Tuyển sinh Đại học

5 lý do bạn nhất định phải đến Đại học Lạc Hồng để học Công nghệ kỹ thuật ô tô

Bạn yêu thích việc lắp ráp, chế tạo máy móc và mong muốn tự tay tạo ra những chiếc ô tô thời thượng? Công nghệ kỹ thuật ô tô chắc chắn sẽ là ngành học tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, chúng ta thật khó tránh khỏi cảm giác hoang mang khi phải lựa chọn giữa hàng trăm địa chỉ giảng dạy trên khắp cả nước. Vậy Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào thì đảm bảo chất lượng? Hãy cùng chúng tôi khám phá môi trường đào tạo của Đại học Lạc Hồng (LHU) với 5 điểm sáng nổi bật sau.

1. Chương trình đào tạo chuẩn 

Sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô của LHU sẽ được đào tạo với chương trình tiêu chuẩn

Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới lựa chọn Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào của đa số bạn trẻ. Với Đại học Lạc Hồng, sinh viên ngành học này sẽ được trang bị khối kiến thức về cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử, công nghệ chế tạo máy... với các nội dung cụ thể dưới đây:

  • Hệ thống truyền động – truyền lực
  • Hệ thống điều khiển tự động trên ô tô
  • Động cơ đốt trong
  • Hệ thống điện – điện tử ô tô
  • Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô
  • ...

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của LHU cũng sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng sau: lắp ráp; điều hành sản xuất; chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô; quản lý dịch vụ ô tô...

2. Thời gian đào tạo ngắn

Tại Đại học Lạc Hồng, chương trình đào tạo Công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ chỉ kéo dài trong 4 năm. Đây được xem là khoảng thời gian cực kỳ “tiết kiệm” đối với nhóm ngành học kỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ được nhận bằng kỹ sư với trình độ thiết kế, kỹ năng thực hành trên nhiều khía cạnh và năng lực điều hành các dự án liên quan đến ngành.

3. Sự đầu tư tích cực của nhà trường

Lấy người học làm trung tâm của quá trình giáo dục, Đại học Lạc Hồng luôn chú trọng đầu tư nhằm mang lại điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên của mình. Hiện nay, nhà trường đã có 3 xưởng và 9 phòng thực hành được trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc hiện đại. Trong đó, đáng chú ý nhất là:

- Xưởng thực tập động cơ.

- Xưởng thực tập khung gầm.

- Xưởng thực tập điện ô tô.

Đội thi đến từ LHU đã nhiều lần đăng quang tại Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất, Đại học Lạc Hồng còn là một trong những đơn vị luôn tích cực hỗ trợ để sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo khi tham gia các cuộc thi liên quan đến chuyên ngành. Nhờ vậy, đội thi đến từ LHU đã nhiều năm liền vô địch Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á.

4. Thực hành ngay từ kỳ học đầu tiên

Để quyết định Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào, bạn không thể không căn cứ vào tính chất đặc thù của nó. Đối với một ngành học giàu tính thực tiễn, việc lựa chọn môi trường đào tạo chú trọng thực hành là điều vô cùng quan trọng.

Vất vả hơn nhưng thú vị hơn chắc chắn là những nội dung thực hành

Nhằm hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học ứng dụng có chất lượng hàng đầu, LHU đã chủ động thiết kế lại chương trình đào tạo, trong đó, dành phần lớn thời lượng để sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô được “làm thật, học thật”. Bởi vậy, ngay từ kỳ học đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội làm quen với xưởng thực hành động cơ, khung gầm, điện ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điều khiển ô tô... Rèn luyện kỹ năng sớm chính là bí quyết giúp sinh viên Đại học Lạc Hồng trở nên tự tin hơn khi bắt đầu cọ xát với thực tế công việc. 

5. Cơ hội việc làm ngay khi ra trường

Đại học Lạc Hồng đã chủ động kết nối với các doanh nghiệp địa phương để tạo ra cầu nối việc làm cho sinh viên

Để phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, Đại học Lạc Hồng đã ký kết thỏa thuận hợp tác lao động với hơn 800 doanh nghiệp tại Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Đây là cầu nối việc làm chất lượng mang đến cho các bạn trẻ thêm nhiều cơ hội hấp dẫn ngay sau khi tốt nghiệp. Với tấm bằng kỹ sư và kỹ năng thực tế dày dặn, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của LHU có thể đảm nhận nhiều vị trí như: kỹ sư vận hành; giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô; kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp ô tô...

Với tất cả những ưu thế kể trên, rõ ràng Đại học Lạc Hồng hoàn toàn xứng đáng trở thành một “ứng cử viên” sáng giá trước câu hỏi Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường gì. Nếu bạn vẫn cảm thấy băn khoăn, đừng ngần ngại khám phá thêm về ngôi trường này tại: https://lhu.fun/EAE495. LHU và khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,667,962       9/491