Tuyển sinh Đại học

Top 5 trường Đại học đào tạo Công nghệ kỹ thuật ô tô hàng đầu khu vực miền Nam

Bạn yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nhưng chưa quyết định được đích đến phù hợp bởi có quá nhiều sự lựa chọn? Nếu vẫn còn hoang mang trước câu hỏi Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào, đừng ngần ngại cùng chúng tôi khám phá ngay 5 địa chỉ đào tạo nổi bật của khu vực miền Nam sau đây.

1. Đại học Bách Khoa - ĐH Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh

Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh là cái tên sáng giá trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành kỹ thuật

Trong cuộc đua “Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào?”, trường Đại học Bách Khoa – ĐH Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh chắc chắn là một trong những “ứng cử viên” hàng đầu. Nổi tiếng với chương trình đào tạo “nặng đô”, ngôi trường này sẽ mang đến người học một hệ thống kiến thức dàn trải từ cơ bản đến chuyên sâu. Bên cạnh đó, nhiều kỹ năng nghề nghiệp quan trọng cũng được lồng ghép vào nội dung giảng dạy, nhằm mục tiêu tạo lập nên nền tảng toàn diện cho sinh viên theo đuổi ngành học này. Song song với lý thuyết, bạn sẽ có cơ hội vận dụng kiến thức ngay tại các xưởng thực hành của nhà trường.

2. Đại học Lạc Hồng

Với đặc trưng là ngành học giàu tính thực tiễn, một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào chắc chắn phải kể đến thời lượng thực hành. Là một trong những ngôi trường ứng dụng có chất lượng hàng đầu hiện nay, Đại học Lạc Hồng (LHU) sẽ không làm bạn thất vọng với chương trình đào tạo cho phép sinh viên được “làm thật, học thật” ngay từ kỳ học đầu tiên.

LHU chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Để đáp ứng mục tiêu lấy người học làm trung tâm của quá trình giáo dục, LHU luôn chú trọng đầu tư nhằm mang lại điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên của mình. Hiện nay, nhà trường đã có 3 xưởng và 9 phòng thực hành được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại. Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất, Đại học Lạc Hồng còn tích cực hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động liên quan đến chuyên ngành, điển hình như cuộc thi thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á.

3. Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Hutech là địa chỉ đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô uy tín ở khu vực miền Nam

Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (Hutech) tập trung vào việc trang bị cho sinh viên kiến thức về cơ khí ô tô. Mặt khác, nhà trường còn chú trọng rèn luyện các kỹ năng như: khai thác, sử dụng dịch vụ ô tô; điều hành sản xuất, lắp ráp; bảo hành, sửa chữa ô tô… Hoàn tất chương trình học, bạn sẽ được nhận bằng kỹ sư theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

4. Đại học Nguyễn Tất Thành

Tương tự LHU, Đại học Nguyễn Tất Thành cũng được xem là cái tên sáng giá trong cuộc đua “Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào?” nhờ cách phân bổ chương trình. Cụ thể, 70% thời lượng sẽ được sử dụng cho nội dung chuyên môn (cơ sở ngành chiếm 35% và chuyên ngành chiếm 35%). Nhờ vậy, trong suốt quá trình học tập, bạn có thể tập trung cao độ vào việc nghiên cứu và thực hành các kỹ năng về cơ khí ô tô.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành có nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng thực tế

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ được giới thiệu thực tập tại các doanh nghiệp có liên kết với khoa Điện – Điện tử của trường. Đó đều là những môi trường lý tưởng giúp bạn cọ xát thực tế một cách hiệu quả.

5. Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh

Đại học Kinh tế - Tài chính kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo

Khi theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính, ngoài nội dung cơ khí, sinh viên sẽ được trang bị nhiều kiến thức đặc thù như: máy nâng chuyển, trang bị thuỷ khí trên ô tô, thiết kế động cơ, trang bị điện và hệ thống điện tử trên ô tô, công nghệ khung vỏ… Với nền tảng đó, bạn dễ dàng có được cái nhìn toàn diện về cấu tạo và quá trình sản xuất ô tô. Điều này không chỉ quan trọng với một công nhân trực tiếp lắp ráp các chi tiết cơ khí mà còn hỗ trợ tích cực cho những người làm công việc giám sát, quản lý sản xuất.

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua 5 trường đại học có chất lượng đào tạo ngành Công nghệ ô tô hàng đầu tại khu vực miền Nam. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn sớm tìm ra đáp án lý tưởng cho câu hỏi “Công nghệ kỹ thuật ô tô học trường nào?”.

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,671,265       3/501