Dưới mái trường

Câu chuyện về những người thầy mang áo Blouse Trắng

Những ngày cuối thu, trong tiết trời hanh hao, trên các ngõ đường, phố xá, trước cổng trường học, rất nhiều hoa được bày bán. Những bó hoa có sứ mệnh đặc biệt, mang trên mình sự biết ơn của các thế hệ học trò đối với thầy cô – bó hoa tri ân. Những ngày như thế, người ta thường nhớ về người thầy – người đưa đò thầm lặng.

Góp công trong việc tạo ra nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe nhân dân là những thầy cô mang chiếc áo Blouse trắng. Họ vẫn lặng lẽ ươm cho đời những thầy thuốc tương lai. Hai giảng viên La Thị Hồng Lan và Hoàng Văn Thuận – đều đang công tác tại Khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng là những người thầy như thế.

 

Thầy Hoàng Văn Thuận - Giảng viên khoa Dược của Trường ĐH Lạc Hồng 

cùng đồng nghiệp thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học

Đến với nghề giáo trong trang phục Blouse trắng, cô Lan chia sẻ rằng, tất cả đều ở chữ “duyên”. Vốn có đam mê với môn Hóa học, lại có ước mơ trở thành một giáo viên, Cô từng phân vân trước hai ngã rẽ, trở thành một dược sĩ (thế mạnh về tri thức) hay theo đuổi tới cùng đam mê của mình. Rồi cô quyết định chọn ngành Dược, và coi đây là bước khởi đầu để đi tới ước mơ. Tốt nghiệp  đại học, cô may mắn được làm việc tại Khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng, trở thành một giảng viên đúng nghĩa của từ này. Cô Lan tâm sự: “Điều may mắn nhất không chỉ là được làm đúng nghề yêu thích, đúng thế mạnh của bản thân, mà còn ở cả môi trường làm việc. Khoa Dược của Trường Đại học Lạc Hồng là một môi trường giáo dục tuyệt vời, lãnh đạo quan tâm và tạo điều kiện để giảng viên thực hiện đam mê NCKH, giảng dạy trên nền tảng cơ sở vật chất, thiết bị thực hành đầy đủ và hiện đại”.

Ngày nhà giáo Việt Nam và câu chuyện về những người thầy mang áo Blouse Trắng

 

Cô Hoàng Lan (đứng ngoài,bìa trái) cùng các giảng viên trong Bộ môn

Cùng cảm xúc như cô Lan, Thầy Hoàng Đức Thuận – Khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng cũng cảm nhận và tự hào về môi trường mà thầy đang công tác. Theo thầy Thuận, một trong những yếu tố cốt lõi tạo để nâng cao chất lượng giáo dục chính là chương trình đào tạo và cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ giảng dạy, nghiên cứu.

Đạo đức người thầy thuốc là điều mà sinh viên được rèn luyện nhiều nhất. Nghề Dược là nghề đặc biệt, liên quan đến sức khỏe con người. “Làm thầy thuốc là để cứu người, vì vậy, yếu tố đạo đức luôn được lưu tâm và ưu tiên trong đào tạo. Đối với ngành Dược, cần phải có sự cẩn trọng trong công việc. Nguyên tắc của mình trong giảng dạy đó là yêu cầu các em kỹ năng học tập suốt đời” – Thầy Thuận chia sẻ.

Cũng như thầy Thuận, khi được hỏi về những nguyên tắc trong quá trình giảng dạy, cô Lan nhấn mạnh: “Biểu tượng của ngành dược là con rắn quấn quanh cái bát có chân. Trong đó cái bát là vật dụng đựng thuốc của nàng công chúa Út Hygie - vị chúa sức khoẻ, con rắn là thần Epidaure tượng trưng cho sự khôn ngoan và thẩn trọng, và đây cũng chính là 2 đức tính mà một ngươi dược sỹ cần có. Trong quá trình giảng dạy, đặc biệt là trong thực hành, mình yêu cầu sinh viên luôn cẩn trọng trong thao tác”

Ngày nhà giáo Việt Nam và câu chuyện về những người thầy mang áo Blouse Trắng

 

Không chỉ giỏi chuyên môn, cô Lan còn là một giảng viên năng động và hòa đồng với sinh viên

Nói về các thầy cô của mình, bạn Trần Đăng Quang, sinh viên Khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: “Môi trường học tập ở đây rất tốt, chúng em được trang bị và rèn luyện về kiến thức chuyên ngành và kỹ năng, đạo đức. Thầy cô giáo Khoa Dược luôn tận tình, kiến thức sâu sắc và phong cách sáng tạo. Do đó, dù là ngành khó, nhưng chúng em hoàn toàn tiếp thu được một cách dễ dàng, cặn kẽ và thấu đáo”.

Ngày nhà giáo Việt Nam và câu chuyện về những người thầy mang áo Blouse Trắng

 

Cùng với giảng dạy, NCKH là niềm đam mê lớn của thầy Thuận

Đến với nghề bằng niềm đam mê, thầy cô khoa Dược của Trường Đại học Lạc Hồng luôn dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu. Nhờ đó, hàng loạt bài báo khoa học của các thầy cô và sinh viên khoa Dược đã được đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế. Thông điệp mà thầy Thuận và cô Lan cũng như tập thể giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng muốn trao cho sinh viên thông qua ngọn lửa đam mê và trách nhiệm về ngành nghề đó là học gì, làm gì thì cũng phải có trách nhiệm, luôn sáng tạo và hãy bắt đầu công việc với một tâm thế vui vẻ, sẵn sàng chinh phục mọi khó khăn, cháy hết mình với 100% năng lượng của tuổi trẻ, nhất định các em sẽ thành công và hạnh phúc”.

Media theo K.D

Câu chuyện về những người thầy mang áo Blouse Trắng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,639       1/614